Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Khám phá 10 món ăn không thể bỏ qua khi du học Nhật Bản 2017

 Ngoài việc được học tập và làm việc trong một môi trường hiện đại, giáo dục chất lượng cao, tiếp xúc với nền văn hóa đa dạng trên khắp thế giới...Bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đi du học Nhật Bản 2017

Sushi


 Tại Nhật Bản, đây là món ăn truyền thống đặc trưng và không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Trong những ngày lễ truyền thống, Sushi được bày trên các bàn tiệc với đầy đủ các màu sắc, mùi vị khác nhau. Nguyên liệu để làm món Sushi là cơm trộn dấm kết hợp với các thành phần thức ăn khác như hải sản tươi sống, cá sống, rau củ, trứng cá và mù tạt (wasabi).

Yudofu

 Những ai đã đến tham quan, học tập tại thành phố Kyoto thì không thể bỏ qua món Yudofu. Nhìn bề ngoài thì khá giống với món đậu phụ của Việt Nam nhưng qua cách chế biến của người Kyoto lại có hương vị hoàn toàn khác. Khi ăn dùng kèm với hai loại gia vị đó là Ponzu và layfuzu kosho.

Tempura

 Tuy không nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhưng với hương vị đặc trưng, mới lạ tempura được rất nhiều người yêu thích. Thành phần chính của món này là cá theo mùa, tôm, các loại rau củ.

Sukiyaki


>> Điểm danh 10 món bánh nổi tiếng của Nhật Bản
>> Đi du học Nhật Bản cùng những trải nghiệm vô cùng thú vị
 Món ăn này được chế biến ngay trên bàn ăn bằng cách nấu những lát thịt bò xắt mỏng kèm với các loại rau, mì sợi và đậu phụ. Các thành viên trong gia đình ngồi quây quần cùng nhau thưởng thức món ăn Sukiyaki thơm ngon.

Sashimi

 Sashimi là một trong những món ăn truyền thống của xứ sở Hoa Anh Đào. Thành phần chính của món ăn này là các loại hải sản tươi sống. Để đảm bảo sự tươi ngon trong từng miếng Sashimi, ngay sau khi bắt hải sản bằng dụng cụ riêng biệt thì phải xử lý luôn theo đúng quy trình.

Miso katsu

 Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon khi đi du học Nhật Bản tại vùng Nagoya. Nổi tiếng đó là món Miso katsu. Món ăn này có nguồn gốc từ Châu Âu. Thành phần chính của món Miso katsu là thịt lợn. Cách làm món này khá đơn giản. Nhúng thịt lợn qua bột, sau đó thả vào chảo dầu, chiên giòn vàng đều 2 mặt. Khi ăn thì ăn kèm với nước sốt có vị cay cay ngọt ngọt.

Kaiseki Ryori

 Món ăn Kaiseki Ryori có thành phần chính là các loại rau cá kết hợp với gia vị được làm từ rong biển và nấm. Mùi vị rất đặc biệt và hấp dẫn.

Tonkatsu

 Đây là món ăn khá nổi tiếng tại xứ Phù Tang. Với nguyên liệu chính là thịt thăn lợn và bột chiên. Cách chế biến món này rất đơn giản. Thái lát thịt lợn dày khoảng 2 cm, sau đó ướp muối, tiêu và rắc một ít bột mỳ lên trên. Tiếp theo là nhúng vào trứng, tẩm bột chiên xù cho vào chảo rán. Khi ăn thì ăn kèm với bắp cải và súp miso.

Lẩu Nhật

 Vào mùa động, đây là một trong món ăn ưa thích nhất và có nhiều đặc điểm giống lẩu tại Việt Nam. Thành phần chính là hải sản, thịt gà, thịt bò và các loại rau củ. Tùy từng sở thích của từng người mà lựa chọn cho phù hợp. Thưởng thức lẩu Nhật vào những ngày mùa đông giá rét thì thật tuyệt vời và ấm cúng.

Sanuki udon

 Chắc chắn bạn không thể bỏ qua món mì Sanuki udon khi đến thăm hoàn đảo Takamatsu của Nhật. Đặc biệt là không thể nào quên được vị ngọt thanh mát, sợi mỳ trắng ngà, dai giòn, bóng mượt được làm từ bột lúa mỳ sinh trưởng trên đảo. Thành phần chính gồm mỳ sợi, đậu rán, hành lá và tempura.

>>  1 sen nhật bằng bao nhiêu tiền Việt  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét