Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Giới thiệu nghệ thuật gấp giấy Origami tại Nhật Bản

 Khi bạn đã yêu thích đất nước và muốn đi du học Nhật Bản cũng những trải nghiệm thú vị chắc chắn phải biết đến môn nghệ thuật đã đi vào nét đẹp văn hóa Nhật Bản - nghệ thuật gấp giấy Origami. Hãy cùng ThangLong OSC tìm hiểu thêm thông tin về Origami để biết nhiều hơn về môn nghệ thuật đặc trưng này nhé!
Tổng quát về Origami
 Origami được dùng từ năm 1880, được kết hợp từ những cách gấp đơn giản để biến miếng giấy hình chữ nhật (2 chiều), mà thường là hình vuông, thành những hình phức tạp (3 chiều), không cắt dán trong quá trình gập. Đây cũng là xu hướng của Origami hiện đại.
 Từ khi được xuất hiện, môn nghệ thuật này đã trở thành trò giải trí truyền thống của người dân Nhật Bản và dần phổ biến trên thế giới. Do vật liệu của môn này khá đơn giản nên nó dễ dàng được yêu thích ở bất cứ nơi đâu. Rất nhiều người dân Nhật Bản yêu thích trò chơi này ở nhà cũng như ở trường học.


 Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Origami được bắt nguồn từ Trung quốc khoảng 2000 năm trước nhưng điều này không hề đúng. Quan niệm này được phỏng đoán dựa trên việc cho rằng Origami bắt đầu có ngay sau khi phát minh ra giấy, chẳng có chứng cớ nào xác minh điều này. Giấy của triều Hậu Hán chẳng cho ta thấy chút bóng dáng nào về Origami.
 Hiện nay, mọi người đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu loại, mẫu mã và màu sắc khác nhau khi làm Origami. Những hình Origami quen thuộc hơn gọi là Orizuru và Yakko-san đã mô tả trong ukiyoe hay những đoạn của hình gấp trên kimono từ thế kỷ 18. Thật sự, Yakko-san không sống vào thời kỳ này.Cách gấp này cũng được gọi là Komoso.
Origami cũng nói về một nghi thức của giới Samura bắt nguồn từ những gia đình như Ogawara, Ise, Imagawa, và những gia đình khác. Ocho Mecho, hay Noshi, đó cũng là một phần trong nghi thức Origami này. Có rất nhiều hình được gấp với nhiều mục đích khác nhau. Những mẫu origami phức tạp có thể dùng lá kim loại mỏng thay vì giấy thường để có thể giảm độ dày của mẫu gập. Origami hiện đại thay đổi rất nhiều, các mẫu thường được gấp khi ướt (gấp ướt) hoặc sử dụng vật liệu ngoài giấy và lá kim loại. Người Nhật xem origami như một phần văn hoá và truyền thống đất nước hơn là một hình thức nghệ thuật.
 Từ khi được hình thành, môn nghệ thuật gấp giấy đã chiếm được rất nhiều cảm tình của người dân xứ sở Hoa Anh Đào. Ngày nay, Origami đã trở thành một biểu tượng nghệ thuật, nét đẹp văn hóa của Nhật Bản được đông đảo người dân trên thế giới yêu thích.

2 nhận xét:

  1. Siêu âm soi trứng là gì?
    Siêu âm soi trứng là phương pháp kiểm tra sự phát triển của nang noãn, xác định độ trưởng thành của các nang noãn.Thông qua hình ảnh được hiển thị trên màn hình máy tính khi siêu âm, bác sĩ có thể dự đoán ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai cho chị em.>>> Khám phá phương pháp siêu âm trứng tại Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa
  2. Đục thủy tinh thể: Là hiện tượng thủy tinh thể trong mắt bị mờ đục, gây ảnh hưởng đến thị giác. Nguyên nhân gây ra chủ yếu là do bị lão hóa.>>>>Khi nào cần đi khám mắt ?

    Trả lờiXóa