Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Phong cách giao tiếp và ứng xử của người Nhật Bản

Các bạn trẻ đang có nhu cầu đi du học Nhật Bản hay xuất khẩu lao động đều nên tìm hiểu về Phong cách giao tiếp và ứng xử của người Nhật Bản để sớm có thể hòa nhập với cuộc sống, môi trường làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào. Công ty tư vấn du học uy tín Thang Long OSC xin chia sẻ với các bạn một số thông tin hữu ích dưới đây nhằm có thêm kiến thức vững chắc trên con đường thực hiện ước mơ của mình.
Phong cách giao tiếp và ứng xử trong công việc

Tại Nhật Bản, các mối quan hệ được phân định theo đẳng cấp dọc khá phức tập cho nên người Nhật có quan niệm về sự bình đẳng không giống như những đất nước khác. Hầu hết, các mói quan hệ ở xứ Phù Tang theo khuynh hướng người trên kẻ dưới. Lòng trung thành với cấp trên và công ty được người Nhật coi như một phẩm chất cao quý.

Việc chấp hành các kỷ luật và tôn trọng cấp trên như tôn trọng những người có thâm niên là nền tảng cho mối quan hệ ở trong công ty. Trước khi thiết lập mối quan hệ với ai đó, người Nhật cần biết được cấp bậc của người đấy để có cách cư xử đúng phép tắc nhất. Danh thiếp phải được trao và nhận bằng hai tay.

Đối với người Nhật, họ rất coi trọng việc được người khác trông đợi tấm danh thiếp của mình và ngắm ngía nó ngay sau khi nhận. Sau khi gặp gỡ, bạn nên cho danh thiếp vào ví và không được nhét vào túi quần sau như một cách thể hiện phép lịch sự, tôn trọng.



Phong cách giao tiếp và ứng xử của người Nhật Bản

Tại xứ sở Hoa Anh Đào, mọi người rất tôn trọng sự đoàn kết tập thể và luôn có thái độ ôn hòa giải quyết công việc. Đối với người Nhật, việc đối đầu hợp tác là một điều tối kỵ. Quan điểm của người Nhật chính là thành công là nỗ lực của cả nhóm và không ai có thể tự thành công.
Phong cách ứng xử và giao tiếp trong cuộc sống

Người Nhật luôn khiến mọi người cảm thấy thân thiện, vui vẻ khi luôn tỏ thái độ kính trọng đối với người khác, khiêm tốn với bản thân mình và đặc biệt luôn giữ nụ cười trên môi. Trong sinh hoạt hàng này, người Nhật rất ngại làm phiền người xung quanh và luôn cân nhắc xem việc đó có ảnh hưởng tới người khác hay không. Điều này đã rèn nên tính tự lập, chịu được áp lực cao trong công việc của người Nhật.

Sự nhường nhịn luôn là phẩm chất đáng quý, đặc trưng của người Nhật. Bạn sẽ luôn thấy người Nhật nói lời cảm hơn khi được nhận sự giúp đở hay lời xin lỗi khi trót gây ra lỗi với người khác. Con người Nhật luôn quan tâm đến mọi người và luôn có nguyên tắc trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày:

- Luôn ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.

- Giữ gìn các chuẩn mực đạo đức xã hội và phép tắc trong sinh hoạt, đặc biệt là không có hành vi làm phiền đến người khác.

- Chú ý giữ yên tĩnh trong sinh hoạt về ban đêm, không nói lớn và ồn ào làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

- Người Nhật hiếm khi bày tỏ thái độ gay gắt, bất bình.

Song song với những nguyên tắc, các ứng xử trong giao tiếp, người Nhật còn có những điều cấm kỵ sau:

- Không nói chuyện ồn ào, khạc nhổ bừa bãi và vừa đi vừa ăn khi đi trên phố.

- Không đi thăm người ốm mà tặng hoa trà hoặc những hoa có chậu vì người Nhật cho rằng điều đấy không tốt.

- Không tặng khăn mùi xoa cho mọi người vì điều này tượng trưng cho sự cắt đứt quan hệ.

- Không nên tùy tiện biếu trà cho người khác, đây là lễ vật mà người Nhật đáp lễ sau khi cúng bái.

Hi vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp các bạn du học sinh hiểu hơn về các phong tục tập quán của người Nhật. Từ đó, biết được cách cư xử sao cho đúng mực và phù hợp với văn hóa Nhật Bản. Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình đi du học Nhật Bản hay đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2017 bạn vui lòng liên hệ Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản uy tín Thang Long OSC theo địa chỉ sau:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long

Địa chỉ: số 7, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT:  0981057683 – 0981052583

1 nhận xét:

  1. OMG, Nhật Bản thật là đẹp, ước gì mình được sống và làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào :D

    Trả lờiXóa