Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Thưởng thức mùa lá đỏ tại Kyoto

Nhật Bản là quốc gia hội tụ đầy đủ rất nhiều vẻ đẹp thiên nhiên mà khó nơi nào có được. Một quần đảo núi lửa nằm gần như hoàn toàn trong vòng đai ôn đới với bốn mùa rõ rệt. Tại Nhật Bản bạn sẽ được ngắm Hoa Anh Đào vào mùa xuân, hạ sang thu đến Nhật Bản chuyển mình sang sắc đỏ của rừng phong.
Du học Nhật Bản tại Học viện Quốc tế Kyoto

Mùa lá đỏ còn được gọi là mùa thu, những màu sắc rực rỡ của lá phong sẽ được nhuộm khắp nơi cùng lá thích và những hàng ngân hạnh. Trên mọi con đường, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp biến chuyển từ màu xanh thẫm sang vàng ươm, rồi lại hóa thành đỏ rực từ lá cây mang lại sự thanh bình kết hợp sự thích thú, ấn tượng. Đây có lẽ là thời khắc thích hợp nhất để các bạn du học sinh đi du học Nhật Bản yêu thích chụp ảnh sẽ ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa thu.

Một trong những địa điểm giúp các bạn có thể cảm nhận được trải nghiệm cảnh sắc mùa thu tuyệt vời nhất đó là Kyoto - Một cố đô lớn nhất của Xứ sở Hoa Anh Đào, nơi lưu giữ những kho báu vô giá và truyền thống vượt trội không thay đổi qua nhiều thế kỷ tại Nhật Bản.

Nếu bạn muốn chụp hình mùa lá đỏ thì chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm nổi bật tại Kyoto.


Thưởng thức mùa lá đỏ tại Kyoto


Chùa thành Thủy - Một ngôi chùa cố nhất tại Kyoto và tạo lạc giữa lưng chừng núi rất đẹp.

Chùa Bishamon-do

Đây là một ngôi chùa nổi tiếng tại Kyoto, nằm ở trên dãy Higashiyama ở vùng ngoại ô Yamashina. Ngôi chùa thờ vị thần Bishamonten là người đứng đầu Tứ đại Thiên Vương trong phật giáo.

Trong Phật giáo Nhật Bản, Bishamonten có vai trò vô cùng quan trọng và là vị thần bảo hộ việc kinh doanh thuận lợi và sự an toàn trong gia đình.


Thưởng thức mùa lá đỏ tại Kyoto


Cảnh chùa Bishamondo trong năm đều đẹp nhưng có lẽ đẹp và rực rỡ nhất là thời điểm mùa Thu – khoảng giữa tháng 11.

Cuối cùng, bạn đừng quên ghé thăm Kinkakuji - Chùa Vàng để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của mái chùa được dát vàng kiêu hãnh đang vươn mình trong nắng, soi bóng lấp láng trên mặt nước.


Thưởng thức mùa lá đỏ tại Kyoto

Lúc mới xây dựng, chùa chỉ có phần mái tầng 2 và tầng 3 được dát vàng, nhưng sau đợt trùng tu lớn ở cuối thế kỷ 19 toàn bộ mặt trong và ngoài của khối kiến trúc ba tầng đồ sộ này đều được dát vàng óng ánh, biến nơi đây trở thành một trong những nét văn hóa Nhật Bản vô cùng hấp dẫn

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét