Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

"Điểm danh" 10 món bánh nổi tiếng của Nhật Bản

 Các bạn sinh viên quốc tế lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến để thực hiện ước mơ của mình, không chỉ được học tập trong hệ thống giáo dục chất lượng cao mà còn có cơ hội thưởng thức các loại bánh thơm ngon mang đặc trưng của xứ sở Hoa Anh Đào. Hương vị tươi ngon, tinh khiết, nhẹ nhàng của bánh sẽ khiến ai ăn không bao giờ quên được. Hãy cùng ThangLong OSC - đại diện tuyển sinh du học Nhật Bản tại Việt Nam, khám phá thêm những loại bánh hấp dẫn mang đậm nét văn hóa Nhật Bản nhé!

Bánh gạo Mochi


Bánh gạo Mochi là loại bánh truyền thống của xứ Phù Tang được làm trong các dịp lễ tết mang ý nghĩa may mắn, trường thọ. Bánh có hình dạng tròn, màu trắng của bột gạo hoặc các màu của hoa quả rất bắt mắt như vàng, xanh, hồng. Nhân bánh được làm từ trà xanh, đậu đỏ hoặc dâu tây. Bánh Mochi có vị ngọt dịu và mềm rất dễ ăn.

Bánh gạo hoa Anh Đào


 Bánh được làm từ một loại gạo đặc biệt của Nhật Bản có màu hồng phớt. Bánh gạo có vị mặn nhẹ nhàng hòa quyện cùng hương vị của cánh hoa Anh Đào. Bánh gạo Hoa Anh Đào rất thu hút các bạn trẻ và du khách trên thế giới với vẻ ngoài hấp dẫn, dễ ăn.

Trà xanh - Matcha


 Bánh có màu xanh đặc trưng của lá trà xanh. Hương vị thanh khiết và không qua ngọt rất dễ ăn, phù hợp với những bạn đang ăn kiêng nhé! Bánh Matcha nổi tiếng với các loại như Yogurt Matcha Cheese,  Matcha Tiramisu

Nama Chocolate


Món ăn này sẽ rất phù hợp cho các tín đồ Chocolate. Vị cacao nguyên chất phủ trên bề mặt bánh hòa quyện cùng hương vị bánh nhẹ nhàng, mềm mại mang lại sự thích thú cho người ăn. Có rất nhiều vị bánh khác nhau như trà xanh, dâu tây...tùy sở thích của từng người.

Bánh ngọt Wagashi – vẻ đẹp tự nhiên


 Bánh ngọt Wagashi - là món bánh truyền thống lâu đời của xứ sở Hoa Anh Đào, được làm từ bột nếp đặc biệt của Nhật Bản và nhân bánh có đậu đỏ, hoa quả. Món bánh này thường được dùng trong các buổi tiệc trà đạo, làm rất cầu kỳ và trang trí rất đẹp mắt. Các loại bánh được làm từ cảm hứng thiên nhiên như hoa lá, cây cỏ.

Bánh rán Doremon


 Những bạn là fan của truyện tranh Doremon chắc chắn sẽ biết đến loại bánh này, đây là món khoái khẩu của chú mèo máy Doremon tốt bụng. Bánh được làm từ các thành phần như bột mỳ và trứng, nhân được làm từ đậu đỏ, khoai môn hoặc đậu xanh tùy vào khẩu vị của từng người. Sau khi nướng lên bánh rất mềm, xốp và ngon. Đi du học Nhật Bản 2017 mà không thưởng thức món ăn độc đáo này thì thật đáng tiếc.

Bánh nướng Takoyaki


 Bánh có hình cầu được làm từ bột mì và nhân bánh có bạch tuộc băm. Tùy từng sở thích của người ăn mà bánh sẽ được rắc thêm một số gia vị và nước sốt rất ngon và thơm.

Bánh Namagashi


Bánh được lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên hình dạng bánh được trang trí rất hấp dẫn từ thiên nhiên, cây cỏ và hoa lá. Bánh Namagashi mô phỏng cho 4 mùa tại Nhật: Xuân, Hạ, Thu, Đông và thường được dùng để biếu tặng trong những dịp lễ đặc biệt của người Nhật.

Bánh xèo Okonomiyaki Nhật Bản


 Bánh được làm từ bột gạo và nhiều nguyên liệu khác nhau tùy sở thích của tường người, được ăn kèm rau sống mang lại cảm giác thanh mát, dễ chịu. Đây là loại bánh đặc trưng cho vùng Hiroshima và Kansai.

Bánh su nhân đậu đỏ Choux Cream



Cảm giác thơm ngon, tan chảy ngay sau khi đưa vàng miệng đã khiến người ăn say mê ngay trong lần đầu thưởng thức món bánh su nhân đậu đỏ Choux Cream.
 Bạn sẽ thật sự hối tiếc nêu không thưởng thức những loại bánh ngon tuyệt sắc khi đi du học Nhật Bản tại trường Nhật Ngữ Saitama. Hi vọng, sau bài viết này các bạn sẽ hiểu biết hơn về nền văn hóa của xứ sở Hoa Anh Đào nhé!

 Xem thêm:  1 sen nhật bằng bao nhiêu tiền Việt  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét